DH Express

Những lưu ý khi vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không

0
(0)

Đi cùng với sự phát triển về kinh tế, công nghệ hiện đại, yêu cầu về dịch vụ của khách hàng ngày càng cao. Trong lĩnh vực vận chuyển hàng hóa, tốc độ chính là một trong những yếu tố phản ánh rõ nhất sự cải tiến dịch vụ. Để đáp ứng nhu cầu chuyển nhanh, siêu tốc, hình thức vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không ngày càng phổ biến. Đây là hình thức đã có từ lâu nhưng vẫn còn mới mẻ với nhiều người. Bài viết sau đây sẽ cùng giải đáp những lưu ý khi sử dụng hình thức này. Đừng bỏ lỡ nhé!

1. Ưu, nhược điểm khi vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không

van chuyen hang hoa bang duong hang khong

Đường bộ, đường sắt, đường biển hay đường hàng không đều có những ưu và nhược điểm riêng. Vận chuyển hàng hóa qua đường hàng không có những đặc điểm khá riêng biệt so với các hình thức khác như sau

Ưu điểm

– Ưu điểm lớn nhất của gửi hàng đường bay chính là tốc độ nhanh nhất. Hàng được chuyển bằng máy bay chở hàng chuyên dụng (cargo aircraft/ freight aircraft) hoặc chở trong phần bụng của của máy bay hành khách (airliner). Tốc độ của máy bay từ 800-1000km/ giờ, cao hơn rất nhiều so với các phương tiện khác.
– Đây còn là hình thức vận chuyển an toàn nhất. Hàng hóa cần qua quá trình kiểm tra nghiêm ngặt của hải quan cũng như các hãng bay. Hàng hóa được vận chuyển an toàn trong suốt hành trình. Giảm thiểu tổn thất phát sinh do hàng hư hỏng hay thất lạc.

– Tiết kiệm được chi phí lưu kho nhờ quy trình xử lý và vận chuyển nhanh chóng. 

Nhược điểm

– Chi phí cao chính là nhược điểm lớn nhất khi vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không. Thông thường sẽ cao hơn 2-4 lần so với gửi hàng đường bộ.
– Không phù hợp với hàng hóa có giá trị thấp, hàng hóa có kích thước và trọng lượng lớn: với cước phí cao, đây không phải là phương án phù hợp và tối ưu chi phí.
– Dễ bị tác động bởi yếu tố ngoại cảnh: máy bay khó có thể cất cánh trong điều kiện thời tiết xấu. Do vậy tiến độ giao hàng có thể bị ảnh hưởng do chuyến bay bị delay.
– Thủ tục gửi hàng yêu cầu nghiêm ngặt: do phải đáp ứng các tiêu chuẩn của hải quan và hàng bay nên khách hàng cần chú ý nhiều hơn khi chuẩn bị kiện hàng (đóng bọc, mặt hàng cấm vận chuyển…)

Cần hỗ trợ thêm thông tin? Liên hệ với chúng tôi ngay

Gọi 0985 438 364

3. Hàng hóa cấm vận chuyển bằng đường hàng không

luu-y-van-chuyen-hang-hoa-bang-duong-hang-khong

Như đã đề cập, thủ tục khi vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không rất nghiêm ngặt. Khách hàng cần chú ý xem đơn hàng có thuộc danh mục hàng được vận chuyển hay không. Theo dõi ngay danh sách các mặt hàng cấm vận chuyển qua đường bay tại đây:
– Mặt hàng có chứa chất hoặc hỗn hợp có khả năng gây nổ hoặc dễ cháy: bình ga, hộp quẹt, zippo, bình oxy, sơn, xăng, dầu, cồn, phốt pho trắng, chất oxy hóa…
– Các thiết bị điện tử: sạc dự phòng, điện thoại, máy tính bảng… và thiết bị điện tử có pin
– Nam châm hoặc vật liệu có chứa từ tính
– Vật phẩm trang trí có hình vũ khí hoặc chế tạo từ vũ khí
– Hàng hóa đặc biệt: động vật sống, hài cốt…
– Các loại kim khí quý, đá quý, các sản phẩm chế tác từ đá quý..
– Tất cả các vật phẩm thuộc danh mục cấm theo Quy định của Pháp luật

3. Giá cước vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không

gia cuoc chuyen hang duong hang khong

Một trong những quan tâm hàng đầu của khách hàng khi vận chuyển chính là giá cước. Gửi hàng máy bay có giá cước cao hơn các hình thức khác. Tuy nhiên, “cao” như thế nào và cụ thể ra sao? Dưới đây là bảng giá tham khảo gửi đường hàng không giao nhận trong 12 tiếng:

Trọng lượngGiá cước
Tài liệu/ 0 – 2kg250.000đ
2 – 5kg400.000đ
5 – 10kg500.000đ
10 – 15kg750.000đ
Trên 15 kg50.000đ/ kg

Chúng tôi tư vấn báo giá miễn phí

Gọi 0985 438 364

4. Dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không tại DH Express

DH Express là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng đường bay uy tín, chất lượng nhất hiện nay. Chúng tôi tự hào là đối tác của các hãng vận chuyển lớn. Hầu hết các đơn hàng sử dụng hình thức bay thẳng là phương thức chính. Thời gian vận chuyển hàng chỉ từ vài tiếng.
Tại DH, khách hàng có thể lựa chọn 1 trong 3 gói dịch vụ sau:
– Siêu tốc: gói dịch vụ vận chuyển bằng đường hàng không nhanh nhất. Giao nhận hàng chỉ sau 8-10 tiếng.
– Chuyển phát nhanh: thời gian vận chuyển hàng từ 12-24 tiếng
– Chuyển tiêu chuẩn: giao hàng sau 2-3 ngày
Đề cao tính thuận tiện, mọi đơn hàng đều sẽ được nhân viên đến lấy và giao tận nơi (không phát sinh cước phí với khu vực trung tâm thành phố). Khách hàng có thể yêu cầu hỗ trợ đóng bọc theo đúng chuẩn. 

Gọi 0985 438 364

Hy vọng qua các thông tin về gửi hàng xe khách Hà Nội Đà Nẵng mà chúng tôi cung cấp trên đây, bạn sẽ có trải nghiệm gửi hàng thuận lợi nhất. Nếu có bất cứ thông tin nào còn băn khoăn, đừng quên chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ!

Có thể bạn quan tâm: 
>
Gửi hàng máy bay toàn quốc, giao nhận tận nơi trong ngày
> Chuyển phát nhanh Hà Nội Sài Gòn trong ngày chỉ 250k