DH Express

Hướng dẫn chành xe Hà Nội Sài Gòn chi tiết nhất

4.2
(12)

Nhu cầu vận chuyển hàng hóa tuyến Hà Nội Sài Gòn cực kỳ lớn. Trong đó phải kể đến chành xe Hà Nội Sài Gòn. Nhiều khách hàng băn khoăn không biết dịch vụ chành xe có thời gian, giá cước ra sao, có nên gửi hàng chành xe không? Nắm bắt được những thắc mắc trên, chúng tôi tổng hợp các thông tin tổng quát tại đây:

1. Những ưu, nhược điểm khi chành xe Hà Nội Sài Gòn

uu nhuoc diem chanh xe ha noi sai gon

Chành xe là gì?

Chành xe là thuật ngữ được sử dụng từ khá lâu nhưng lại khá mới mẻ với nhiều người. Hiện nay, chành xe chủ yếu được sử dụng ở khu vực Nam-Trung Bộ. Có khá nhiều cách lý giải nghĩa của chành xe. Khách hàng có thể hiểu nó là tên gọi khác của dịch vụ vận chuyển hàng hóa. Cũng có thể được xem như địa điểm cung cấp dịch vụ vận chuyển.
Hiện nay, khi hệ thống giao thông, cơ sở hạ tầng ngày càng phát triển, hoàn thiện thì dịch vụ chành xe cũng thuận lợi hơn bao giờ hết. Các phương thức vận chuyển, dịch vụ cũng đa dạng hơn. Các hình thức chành xe truyền thống phổ biến nhất có thể kể đến:
– Chành xe khách
– Chành xe tải 

Ưu, nhược điểm khi chành xe Hà Nội Sài Gòn

Đối với những tuyến trọng điểm như Hà Nội Sài Gòn thì khách hàng có cực kỳ nhiều dịch vụ để lựa chọn. Nếu lựa chọn hình thức gửi hàng qua chành xe thì sẽ có những ưu, nhược điểm như thế nào?

Ưu điểm:

– Thủ tục đơn giản: các bước trước khi giao hàng rất đơn giản, đặc biệt là nếu chành xe khách.
– Đáp ứng đa dạng mặt hàng: từ hàng hóa nhỏ, động vật sống đến hàng cồng kềnh, máy móc, hàng công nghiệp…
– Giá cước hợp lý: các chành xe chủ yếu là ghép hàng nên có mức giá tốt.
– Thời gian linh hoạt: khách hàng có thể chủ động tra cứu thời gian xe khách chạy để gửi hàng. Đối với chành xe tải, nhà xe có thể xuất bến theo giờ yêu cầu. 

Nhược điểm:
– Mức độ an toàn thấp: chành xe khách thường không có hóa đơn, giấy tờ. Nếu có xảy ra tình trạng thất lạc, mất mát sẽ rất khó để xử lý và đền bù thỏa đáng.
– Thiếu tiện lợi: khách hàng sẽ phải chủ động vận chuyển hàng đến kho bãi, bến xe…Nếu địa chỉ xa thì việc giao nhận khá bất tiện. Được hỗ trợ nếu chành xe tải số lượng lớn.

Nhận hỗ trợ nhanh chóng tại đây

Gọi 0985 438 364

2. Chành xe Hà Nội Sài Gòn mất bao lâu?

chanh xe ha noi sai gon mat bao lau

Thời gian chành xe đi Sài Gòn là một trong những thông tin hàng đầu mà khách hàng quan tâm. Hà Nội và Sài Gòn thuộc hai miền Bắc – Nam và có khoảng cách khá xa. Nếu di chuyển qua đường cao tốc Bắc Nam, độ dài quãng đường sẽ là hơn 1700km. Các phương tiện chành xe khách, xe tải sẽ mất vài ngày để vận chuyển. Thời gian chành xe cụ thể sẽ còn phụ thuộc vào dịch vụ mà bạn lựa chọn.
Nếu bạn lựa chọn chành xe khách, thời gian giao nhận hàng khá nhanh chóng. Hiện các nhà xe chạy tuyến Hà Nội Sài Gòn chỉ mất từ 30-38 tiếng.
Lựa chọn chành xe tải thì thời gian sẽ đa dạng hơn, phụ thuộc vào hình thức gửi và dịch vụ. Gửi hàng lẻ, ghép hàng, xe tải sẽ chạy theo khung giờ cố định (tùy nhà xe). Hàng khối lượng lớn, thuê nguyên chuyến thì xe có thể xuất bến linh động theo yêu cầu của khách hàng. Thời gian chành xe đi Sài Gòn bằng xe tải mất:
3-4 ngày đối với hàng lẻ, hàng ghép
– Khoảng 2 ngày nếu thuê bao xe
Như vậy, thời gian chành xe Hà Nội Sài Gòn có thể dao động từ 1,5-4 ngày. 

Gọi 0985 438 364

3. Giá cước chành xe Hà Nội Sài Gòn là bao nhiêu?

Bên cạnh thời gian thì giá cước cũng là thông tin được khách hàng quan tâm hàng đầu. Như đã đề cập, một trong những ưu điểm khi chành xe khách hay xe tải là chính là mức giá khá ưu đãi. Vậy giá cước cụ thể của các hình thức chành xe Hà Nội Sài Gòn là bao nhiêu?
Chành xe khách có giá cước rẻ tuy nhiên thường không có bảng giá công khai, cố định. Thỏa thuận gửi hàng  thường trực tiếp tại bến xe hay văn phòng nhà xe. Đối với tuyến Hà Nội Sài Gòn, mức giá tham khảo cho đơn nhỏ nhất khoảng từ 40.000đ – 50.000đ.
Các công ty vận tải thường báo giá chành xe gửi hàng dựa trên loại hàng (hàng lẻ, hàng ghép) hoặc theo tải trọng xe. Bạn có thể tham khảo mức giá sau:

Hàng nặngHàng nhẹThuê bao xe
1.500đ – 1.800đ/ kg400.000đ – 500.000đ/ khối12-40tr (xe 1-30 tấn)

Bên cạnh hai hình thức là chành xe khách và xe tải, khách hàng có thể lựa chọn phương thức gửi hàng Hà Nội Sài Gòn khác. Có thể kể đến như gửi máy bay, gửi tàu hỏa. Trong đó, gửi máy bay chỉ mất từ 8-24 tiếng, có mức giá cước cao nhất Gửi hàng tàu hỏa mất khoảng 4-5 ngày với giá cước rẻ nhất (đặc biệt giá tốt với các đơn cồng kềnh, siêu trọng).

Cần tư vấn, báo giá nhanh? Liên hệ ngay với chúng tôi

Gọi 0985 438 364

4. Dịch vụ gửi hàng hỏa tốc Hà Nội Sài Gòn tại DH Express

dh express chanh xe ha noi sai gon hoa toc

Mỗi hình thức vận chuyển hàng hóa đều sẽ có những ưu, nhược điểm nhất định. Nếu bạn đang cần giao nhận hàng Hà Nội Sài Gòn hỏa tốc, hoặc các đơn hàng giá trị cao thì không nên bỏ qua dịch vụ của DH Express. DH là công ty chuyên chuyển phát nhanh liên miền, cách miền trong thời gian nhanh nhất. Hàng hóa sẽ được chuyển thẳng từ sân bay Nội Bài đến sân bay Tân Sơn Nhất. Thời gian giao nhận hàng theo từng gói cước là:
– Hỏa tốc: có tốc độ giao hàng nhanh nhất, chỉ trong 8-10 tiếng
– Chuyển phát nhanh: mất 12-24 tiếng, giá cước tốt hơn
– Chuyển tiêu chuẩn: thời gian 2-3 ngày, phù hợp với các đơn hàng lớn
Lựa chọn dịch vụ của DH Express, khách hàng sẽ được cam kết:
– Giao nhận hàng tận nơi, hoàn toàn miễn phí khu vực trung tâm
– Hỗ trợ đóng bọc hàng đúng chuẩn theo yêu cầu
– Gói cước có thời gian, mức phí phù hợp với yêu cầu
– Giao nhận theo đúng tiến độ cam kết
– Có hóa đơn, chứng từ đầy đủ
– Vận chuyển an toàn, chính sách bồi thường rõ ràng

Gọi 0985 438 364

Hy vọng, với những thông tin trên đây, bạn có thể chuẩn bị chành xe Hà Nội Sài Gòn nhanh chóng và thuận lợi nhất.  Đừng quên, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ thêm bất cứ khi nào bạn cần.

Có thể bạn quan tâm:
>
Chuyển phát nhanh Hà Nội Sài Gòn trong ngày chỉ 250k
> Top 7 chành xe Sài Gòn Hà Nội giá rẻ, chất lượng