DH Express

Các cách vận chuyển xe máy Bắc Nam kèm giá cước

4.3
(6)

Việt Nam là quốc gia tiêu thụ xe máy đứng thứ 2 Đông Nam Á. Phần lớn người dân đều đang di chuyển bằng phương tiện chính là xe máy. Do vậy, nhu cầu vận chuyển xe giữa các tỉnh thành, vùng miền rất lớn. Nếu bạn đang cần vận chuyển xe máy Bắc Nam mà vẫn chưa biết gửi bằng cách nào và giá cước ra sao thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

1. Các cách vận chuyển xe máy Bắc Nam

van chuyen xe may bac nam

Việc vận chuyển xe máy sẽ khó khăn hơn các mặt hàng phổ thông khác. Bời vì xe máy được coi là mặt hàng cồng kềnh và cũng là hàng giá trị cao. Khoảng cách giữa 2 miền Nam Bắc lại không hề gần, nếu không chuyển cẩn thận rất dễ xảy ra xây xước. Hiện nay, có hai phương thức phổ biến để gửi xe máy Bắc Nam đó là bằng tàu hỏa và xe tải. Thông tin về 2 hình thức này như sau:

Vận chuyển xe máy Bắc Nam bằng tàu hỏa

Đây có thể coi là hình thức xe máy phổ biến nhất hiện nay. Ưu điểm nổi bật khi chuyển bằng tàu hỏa là an toàn, giá cước thấp. Ngoài ra, tàu hỏa có tính ổn định hơn các hình thức khác, như lịch chạy ít bị ảnh hưởng bởi thời tiết xấu, ít hỏng hóc…Việc này đồng nghĩa là xe sẽ được chuyển đúng giờ, đúng tiến độ cam kết.

Với độ dài của tuyến đường sắt Bắc Nam là 1730km, thời gian vận chuyển xe sẽ dao động từ 3-4 ngày. 

Vận chuyển xe máy bằng xe tải

Gửi xe bằng xe tải phù hợp nếu khách hàng cần gửi số lượng lớn. Phần đa sẽ vận chuyển bao xe nguyên chuyến. Nếu khách cần gửi 1-2 chiếc xe thì vẫn có thể gửi qua hình thức ghép hàng. Xe máy sẽ được vận chuyển cùng các kiện hàng khác. 

Ngoài hai hình thức trên, khách hàng cũng có thể gửi xe máy qua xe khách. Tuy nhiên hình thức này không được khuyến nghị bởi vì xe dễ bị trầy xước. Thường xe máy sẽ để nằm và cho vào khoang chứa hàng bên hông xe giường nằm. 

Cần hỗ trợ gửi xe? Chúng tôi tư vấn miễn phí

Gọi 0985 438 364

2. Giá cước vận chuyển xe máy Bắc Nam mới nhất 2023

van-chuyen-xe-may-bac-nam

Vốn dĩ cước phí gửi hàng Bắc Nam khá cao (trừ các kiện hàng nhỏ) do khoảng cách xa. Do đó, với mặt hàng giá trị cao như xe máy thì cước phí sẽ không hề rẻ. 

Thông thường giá vận chuyển xe còn phụ thuộc vào các tiêu chí sau: loại xe, phân khối, giá trị, và độ mới của xe. Dưới đây là bảng giá cước gửi xe với hai hình thức là bằng tàu hỏa và bằng xe tải. Khách hàng có thể tham khảo để ước tính chi phí:

Giá cước vận chuyển xe máy Bắc Nam bằng tàu hỏa

Loại xeGiá cước
Xe số800.000đ – 1.000.000đ
Xe tay ga  từ 1.000.000đ trở lên
Các xe có kích thước lớn như SH, Ducati..1.300.000đ – 1.500.000đ
Phụ phíkhoảng 300.000đ

Giá cước gửi xe máy bằng xe tải

Loại xeGiá cước
Xe điện700.000đ
Xe số1.000.000đ
Xe ga1.200.000đ
Xe PKL2.500.000đ
Phí đóng bọc50.000đ – 100.000đ

Có thể bạn quan tâm:
> Giá cước gửi xe máy từ Hà Nội vào Sài Gòn mới nhất 2023

Nhận báo giá gửi xe miễn phí chỉ với 1 cuộc gọi

Gọi 0985 438 364

3. Một số lưu ý khi vận chuyển xe máy Bắc Nam

chuyen xe may bac nam

Gửi hàng giá trị cần rất nhiều thời gian để tìm hiểu, không chỉ về cách thức, địa chỉ, cước phí mà còn thủ tục nữa. Là một trong những loại hàng giá trị cao, vận chuyển xe máy cần khách hàng cần chú ý một số thông tin sau: 

Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ xe

Quá trình vận chuyển có thể phát sinh việc kiểm tra của cơ quan chức năng. Do đó, hầu hết các đơn vị vận chuyển đều yêu cầu khách hàng bàn giao giấy tờ xe, hoặc bản sao giấy tờ xe kèm giấy cam kết. Việc này chứng minh nguồn gốc xe rõ ràng, không phải xe không nguồn gốc, xe trộm cắp hay xe buôn lậu. Nếu không chuẩn bị được giấy tờ, bạn sẽ không gửi được xe.

Đóng bọc xe cẩn thận

Vận chuyển quãng đường xe, cộng với xe máy cồng kềnh, có các bộ phận dễ hư hại nên việc đóng bọc xe là rất cần thiết. Thông thường mọi người sẽ bọc xe bằng bìa carton, bằng nilon, thậm chí là đóng thùng gỗ. Nếu không thể tự đóng bọc được, khách hàng có thể yêu cầu đơn vị vận chuyển hỗ trợ và thanh toán phí đóng bọc.

Rút sạch xăng khỏi bình

Xăng là chất dễ gây cháy nổ, hoặc gây mùi nên bạn cần kiểm tra kỹ bình xăng khi bàn giao cho công ty chuyển xe. Việc này vừa đảm bảo an toàn cho xe của bạn, vừa đảm bảo cho bác tài hay phương tiện vận chuyển. 

Vẫn còn thông tin cần hỗ trợ, gọi chúng tôi

Gọi 0985 438 364

Nhu cầu vận chuyển xe máy Bắc Nam hiện nay rất nhiều. Hy vọng với các thông tin trên bạn sẽ có thể gửi xe nhanh chóng và an toàn nhất. Nếu vẫn còn băn khoăn về địa chỉ cũng như các thủ tục, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ. DH Express nhận chuyển hàng hóa Bắc Nam siêu tốc. Hỗ trợ đóng bọc, lấy và giao xe tận nơi. Chỉ cần gọi điện, chúng tôi lo mọi khâu vận chuyển. Cam kết chuyển nhanh chóng, an toàn!